Thứ Hai, 27 tháng 5, 2019

NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH BUỒNG TRỨNG ĐA NANG

Bệnh đa nang buồng trứng ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến khả năng sinh sản của các chị em phụ nữ, do vậy khuyên người bệnh nên gặp bác sĩ để điều trị sớm mới có khả năng hồi phục, tránh ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Click để được tư vấn

NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH BUỒNG TRỨNG ĐA NANG

– Kháng insulin: Hàm lượng insulin trong máu quá cao chính là tác nhân gây ra nhiều nang trứng nhỏ mọc trên buồng trứng và sản sinh ra nhiều testosterone, làm các nang buồng trứng bị ảnh hưởng đến quá trình phát triển bình thường.

– Béo phì, nhiều mỡ: Ở những phụ nữ béo phì, lượng mở dư thừa sẽ làm cho tình trang kháng insulin trở nên trầm trọng gây nên hội chứng buồng trứng đa nang. Mức insulin càng cao thì trọng lượng của người bệnh càng tăng.

– Buồng trứng sản sinh hormone đúng theo tỉ lệ bất thường, gây ra tình trạng trứng rụng thưa hoặc không rụng. Đây chính là nguyên nhân bệnh buồng trứng đa nang gây ra tình trạng thưa kinh nguyệt (2, 3 hoặc thậm chí vài năm mới có 1 lần) ở người bệnh.

– Hàm lượng Luteinising hormone (LH) trong cơ thể cao: Khi hàm lượng LH cao sẽ kết hợp với hàm lượng cao insulin trong máu làm sản sinh ra nhiều nội tiết tố nam là testosterone, khiến cho trứng không thể phát triển.

– Di truyền: Bệnh buồng trứng đa nang có yếu tố di truyền, do vậy nếu trong gia đình có người mắc bệnh này thì nhiều bạn gái cũng tăng cao nguy cơ mắc phải. Bệnh này đôi khi không truyền từ mẹ sang con mà từ những chính những thành viên trong gia đình như chị gái, cô, dì,…


Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc số điện thoại 02513819288. Chúng tôi là đơn vị y tế được xưng dựng quy mô, bài bản, đảm bảo đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất cũng như nhân sự phục vụ nhu cầu khám chữa của bệnh nhân. Góp một phần nhỏ làm nên hạnh phúc cho hàng nghìn gia đình người bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét