Thứ Hai, 27 tháng 5, 2019

Bệnh buồng trứng đa nang là gì?

Bệnh buồng trứng đa nang là gì và triệu chứng như thế nào? Sẽ được Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc đưa ra dưới đây giúp cho chị em cảnh giác hơn trong vấn đề phòng tránh, bảo vệ cho sức khỏe sinh sản của mình.

Click để được tư vấn

BỆNH BUỒNG TRỨNG ĐA NANG LÀ GÌ


Buồng trứng đa nang còn được gọi Polycystic Ovarian Syndrome (PCOS) là bệnh về rối loạn nội tiết làm noãn không phát triển làm cho buồng trứng mọc lên nhiều nang nhỏ (từ 6–10 nang < 10mm).

Vấn đề này không tạo cơ hội cho trứng trưởng thành vì vậy hiện tượng rụng trứng không có, nguy cơ vô sinh tăng cao ở phụ nữ mắc bệnh. Căn bệnh này thường gặp ở nữ giới từ độ tuổi dậy thì đến tuổi mãn kinh, tuổi sinh sản chiếm 6 – 10% tỉ lệ.

Khi bị mắc bệnh, nữ giới thường có những biểu hiện như chu kỳ kinh nguyệt không đều, thưa và thậm chí là vô kinh, rậm lông ở nhiều bộ phận (ngực, lưng, giữa bụng, hai bên hậu môn, môi lớn, đùi), tăng cân nhanh, rụng tóc nhiều, nổi mụn, việc thụ thai khó khăn,…

Qua đó có thể thấy rằng, bệnh gây ra nhiều phiền hà, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của chị em.

Vậy tác nhân nào gây ra bệnh này, chị em sẽ được bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết dưới đây, từ đấy mỗi người sẽ có những cách thức để phòng tránh tự bảo vệ tốt cho sức khỏe chính mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét